EURUSD 23/8

Thời điểm này không có ai mua euro vì họ lo lắng về tình hình chính trị ở Ý, khả năng suy thoái ở Đức, triển vọng giảm mạnh từ Ngân hàng Trung ương châu Âu và nguy cơ liên tục phải chịu thêm thuế từ Mỹ. Tuần này, Thủ tướng Conte của Ý đã từ chức, biến cuộc khủng hoảng thành hỗn loạn cho nền kinh tế lớn thứ ba của Eurozone.

Trong tất cả các rắc rối của đồng euro, chính trị Ý có tác động hạn chế nhất đối với tiền tệ. Châu Âu không xa lạ gì với sự không chắc chắn chính trị của Ý và cuộc khủng hoảng này đã kéo dài.

Suy thoái kinh tế là một rủi ro nghiêm trọng đối với Đức. Theo Bundesbank, ngân hàng trung ương của Đức, nước này rất có thể rơi vào suy thoái kỹ thuật trong quý thứ ba. Tuần trước, họ dự đoán GDP có thể tiếp tục giảm nhẹ. Tăng trưởng đã yếu trong năm qua khi nước này chỉ tăng 1 trên 4 quý vừa qua.

Không giống như Ý, Đức là một vấn đề nghiêm trọng đối với Eurozone. Là nền kinh tế lớn nhất của khu vực, sự chậm lại của họ sẽ được cảm nhận trên khắp lục địa. Mặc dù PMI ngày hôm qua của Đức và EZ đã tăng trong tháng 8, nhưng sự gia tăng trong hoạt động sẽ không khiến Ngân hàng Trung ương châu Âu giảm bớt lo lắng về nền kinh tế chung.

Sản xuất công nghiệp yếu, tâm lý nhà đầu tư yếu và có khả năng chỉ số niềm tin kinh doanh IFO sắp tới của Đức cũng sẽ giảm.

Chỉ trong tuần vừa qua, các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã thúc giục Văn phòng Đại diện Thương mại ngừng áp dụng thuế quan mới đối với dầu ô liu châu Âu. Vào tháng 11, Chính quyền Trump sẽ quyết định có áp thuế đối với ô tô châu Âu hay không. Với tất cả những rủi ro này, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc giảm bớt vào tháng tới và họ có thể cung cấp một gói kích thích lớn hơn dự kiến.

Triển vọng này sẽ giữ cho EUR/USD chịu áp lực và mở đường cho việc di chuyển xuống dưới 1.1050.

Mức tăng không đáng kể của dữ liệu PMI Eurozone cho tháng 8 sẽ không ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ lỏng lẻo của ECB vào tháng 9. Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến sẽ giảm lãi suất 10 điểm cơ bản trong tháng 9, nhưng có thể sẽ bị trì hoãn cho đến tháng 10 để công bố nới lỏng định lượng.

Ngày hôm qua trong cuộc họp của ECB chúng ta có thể thấy thái độ của ECB vẫn là ôn hòa.

PTKT

Ngày hôm qua giá đã hình thành 1 cây pinbar giảm mạnh và đã hình thành mô hình fakey.

Tại H4 giá vẫn đang nằm trong kênh giá sideway nên chúng ta chờ giá phá được vùng sidwar này sẽ bán xuống.
Hoặc tiếp tục chờ bán trên đỉnh vùng sideway
SL 1.1134
TP 1.1029 – 1.0976

Lê Thanh Hải

Liên hệ hỗ trợ:0974830547

Link đăng kí tìm hiểu về thị trường và nhận chiến lược miễn phí: https://forms.gle/3ix5J2uRCLTggnKC9

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here